วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2555

แอพ Chat ที่มาแรงที่สุดในขณะนี้


Icon app LINE
หากพูดถึง app iphone ประเภท Messenger ที่คุยข้าม Platform ได้หลายคนอาจจะนึกถึงแอพเจ้าตลาดอย่าง Whatsapp แต่เมื่อได้เจอกับเจ้า LINE แอพแขทจากแดนปลาดิบ
ทำให้ผมต้องมาคิดทบทวนกันเลยทีเดียวว่า มันจะมาล้มเจ้า Whatsapp ได้หรือไม่ !!!
line Emiticon
สิ่งแรกที่ประทับใจกับเจ้าแอพนี้คือ Emotion Sticker มันเด็ดมาก !!! สามารถแสดงความรู้สึก หรือแสดงอารมณ์ของเราได้อย่างถึงแก่น !!!

แอพนี้จะใช้การยืนยันตัวตนผ่าน เบอร์โทรศัพท์เช่นเดียวกับ  Whatsapp โดยเมื่อเข้าครั้งแรกจะให้เราใส่เบอร์โทรศัพท์ของเรา แล้วทาง LINE
จะส่ง SMS ที่มีรหัสยืนยันมาให้
line home interface
เมื่อเข้าครั้งแรก จะพบว่า โปรแกรมจะแอดเพื่อนๆ ที่อยู่ใน Contact เราที่ได้ใช้ แอพนี้เข้ามาให้เลยอัตโนมัติ (เหมือนกับ Whatsapp)
และ เราสามารถเลือก Chat รายคน หรือจะ Chat กันเป็นกลุ่มก็ได้
Line Add Freind
แต่ที่เด็ดสุด คือเราสามารถ  add เพื่อน โดยไม่จำเป็นต้อง แอดเบอร์โทรศัพท์ !! โดยสามารถแอดได้หลายช่องทางดังนี้
  • จาก Contact List ภายในเครื่องของเรา
  • จากการแสดง QRCode (เหมือน BB)
  • จากการเขย่า โดยระบบจะหาคนที่กำลังเขย่าแอพนี้เหมือนกัน (ที่อยู่ใกล้ๆเรา)
  • ใส่ ID เพื่อน
Free Call with LINE
และสิ่งที่ทาง LINE ใส่เข้ามาเป็นไม้ตาย เพื่อที่จะล้ม Whatzapp ได้คือการโทรฟรีผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ท
โดยสามารถใช้ได้กับทั้ง Wifi และ 3G ซึ่งถือว่าสะดวกมาก เพราะสามารถใช้แทนการโทรศัพท์ปกติได้เลย !!!
ซึ่งจากการทดลองใช้งานนั้นพบว่า คุณภาพของเสียงที่ได้ ก็ไม่ได้ขี้เหล่อะไรมาก ยังคุยกันรู้เรื่องอยู่
นับว่าเป็นแอพ iPhone ที่นำเอาข้อดีของ แอพ Chat อื่นๆ มารวมกันไว้ และตัดข้อเสียของแอพเหล่านั้นไป
ทำให้ LINE  ได้ถูกมองว่าเป็นแอพม้ามืด ที่อาจจะมาโค่นบัลลังก์ของ Whatsapp ลงก็เปนได้




          ## DOWNLOAD
qrcode

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น